แกนสเตเตอร์ ผลิตจากแผ่นเหล็กไฟฟ้าจำนวนมาก ประกอบขึ้นรูปในแม่พิมพ์ปั๊ม และยึดด้วยหมุด เมื่อพันขดลวดรอบแกนสเตเตอร์ แกนสเตเตอร์จะกลายเป็นแม่เหล็กไฟฟ้า และสร้างแรงหมุนในโรเตอร์Yutaka นำเทคโนโลยีการขึ้นรูปด้วยแม่พิมพ์ที่พัฒนาขึ้นสูง ซึ่งใช้ในการผลิตคอนเวอร์เตอร์แรงบิดและผลิตภัณฑ์อื่นๆ ในปริมาณมาก มาใช้ในการผลิตแกนสเตเตอร์
ในรถยนต์ไฮบริดไฟฟ้า มีมอเตอร์สองประเภทที่ใช้งาน หนึ่งสำหรับขับเคลื่อนและอีกหนึ่งสำหรับผลิตไฟฟ้า โดยประเภทของมอเตอร์ที่ใช้จะแตกต่างกันไปตามระบบไฮบริด โรเตอร์เป็นส่วนสำคัญที่ประกอบเป็นแกนหมุนของมอเตอร์ โรเตอร์ขับเคลื่อนแปลงไฟฟ้าที่เก็บไว้ในแบตเตอรี่เป็นแรงขับเคลื่อนเพื่อเคลื่อนที่ยานพาหนะ ในขณะที่โรเตอร์ผลิตไฟฟ้าส่งกำลังหมุนจากเครื่องยนต์และระหว่างการเบรกแบบ Regenerative ไปยังมอเตอร์ ซึ่งจะแปลงเป็นไฟฟ้า